ปัญหารูปร่างและสุขภาพ

"ตอนนี้คุณพอใจและมีความสุขกับรูปร่างและสุขภาพของคุณแล้วหรือยัง?"    

       "รูปร่างและสุขภาพของคุณจะเป็นอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป?"

            "คุณต้องกินอาหารเสริมอีกนานแค่ไหนถึงจะดูดีให้สุขภาพดีทั้งที่เราไม่รู้ว่ามันจะกลับมาทำร้ายเราในอนาคตหรือเปล่า?"

          หากคำถามเหล่านี้มันยังวนเวียนอยู่ในหัวคุณโดยที่ยังไม่รู้คำตอบลองดูรายละเอียดที่เราจะแชร์ให้คุณได้รู้แล้วคุณจะมีคำตอบให้กับตัวคุณเองเมื่อคุณอ่านจบ...

นี่คือธรมมชาติของมนุษย์ที่ทุกคนปฏิเสธไม่ได้

          เมื่อวันเวลาผ่านไปร่างกายของเราก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุจากภาพลองดูตัวคุณว่าคุณอยู่ในช่วงไหน แล้วตั้งคำถามกับตัวเองว่าคุณอยากมีรูปร่างอยู่แบบไหน?
     
          ร่างกายของคนเราจะถูกดึงด้วยแรงโน้มถ่วงของโลกทำให้สามส่วนของร่างกายในภาพวงกลมเล็กเกิดการหย่อนยานด้วยแรงโน้มถ่วง ด้วยการเสื่อมสภาพของเซลส์

          นี่คือสภาพภายนอกที่ทุกคนไม่ว่าหญิงหรือชายจะต้องพบเจอ นอกจากนั้นยังมีระบบภายในที่ถือว่าสำคัญกว่าอีกมากมายเช่น ระบบกระดูก ระบบเลือด ระบบประสาท ฮอร์โมนต่างๆ โดยระบบเหล่านี้จะเป็นตัวควบคุมร่างกายของเราให้แสดงออกมาภายนอกว่าเราจะมีสุขภาพที่ดีเพียงใด

          นอกจากรูปร่างที่เปลี่ยนไปตามรูปดังกล่าวแล้วเมื่อวันเวลาผ่านพ้นไปจากการที่เราใช้ร่างกายไปในแต่ละวัน ทั้งการเรียน การทำงาน ความเครียด พฤติกรรมการกิน เที่ยวกลางคืน เลี้ยงลูก และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ทำให้เมื่ออายุเรามากขึ้นยังเกิดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคยอดนิยมของคนไทยคือ เบาหวาน โรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ ไขข้อเสื่อม หมอนรองกระดูกเสื่อม มะเร็ง  คำถามคือคุณจะมีความสุขได้อย่างไรเมื่อคุณมีรูปร่างและสุขภาพที่เต็มไปด้วยโรค?

          คุณเคยถามตัวเองไหมว่าเมื่ออายุของคุณขึ้นเลข4คุณจะมีรูปร่างอย่างไร แถมมาด้วยโรคต่างๆที่มันจะสร้างความทุกข์ให้กับคุณทำให้คุณเสียทั้งเวลา เงินทองที่คุณอุตสาห์หามาด้วยความยากลำบากตอนวัยหนุ่มสาว เสียสังคมแทนที่คุณจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยที่คุณไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย คุณคงเคยได้ยินภาษิตที่ว่า "ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" เรามัวแต่แสวงหาลาภมากมายเพื่อคิดว่ามันจะทำให้เรามีความสุขแต่สุขที่แท้จริงมันอยู่ที่ตัวเราสุขภาพเรา

คุณรู้ไหมว่าภายในร่างกายของเรามีอะไรบ้าง

          เรามีโครงกระดูกเป็นแกนหลักเปรียบดังบ้านที่ต้องมีโครงสร้างตามภาพ กระดูกของเรามีโอกาสเสื่อมสภาพตามอายุและการใช้ชีวิตที่หักโหม โดยเราไม่ได้ป้องกันความเสื่อมที่มันจะเกิดขึ้น

          ในบรรดากระดูกในร่างกาย โครงกระดูกสันหลังถือเป็นแกนหลักเปรียบดังเสาเข็มของบ้านที่หลายๆท่านมักมีปัญหา ที่เป็นกันมากที่สุดเห็นจะเป็นหมอนรองกระดูก หากใครเป็นอยู่ตอนนี้คงจะบอกได้ว่ามันทรมานขนาดไหน อีกทั้งมันยังทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายอีกจำนวนมากหากเราต้องเข้าผ่าตัด เสียเวลาพักฟื้นอีกตั้งหลายเดือน คุณพร้อมที่จะทนกับความทรมาน เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา ได้หรือเปล่า? 

          หากคุณมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมันย่อมส่งผลต่อกระดูกโดยตรงอย่างแน่นอน เพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นในแต่ละส่วนจะไปดึงรั้งกระดูกในส่วนนั้นให้มันผิดรูปไปจากปกติ ส่งผลให้เรามีอาการปวดหลัง ปวดขา ปวดไหล่ ปวดคอ สาเหตุคือกระดูกที่ผิดรูปนั้นไปกดทับเส้นประสาท หากท่านเป็นไม่กินยาก็ต้องผ่าตัดเช่นกัน

         

          นอกจากนั้นแกนหลักของร่างกายเรายังถูกร้อยเรียงด้วยเส้นประสาท ในย่อหน้าที่แล้วเรารู้สึกปวดได้ก็เพราะเส้นปนะสาทนั้นร้อยเรียงอยู่ตามร่างกายโดยมีแกนหลักอยู่ที่กระดูกสันหลัง คุณเคยมีอาการชาตามแขนขาหรือเปล่า หรือบ้างท่านที่เป็นหนักจริงๆอาจมีอาการชาครึ่งซีกส่งผลให้เป็นอัมพฤกหรืออัมพาตเลยก็มี คุณจะรอให้เป็นถึงขนาดนั้นเลยถึงจะหาทางรักษาหรือไม่หาทางป้องกันไว้ก่อนตั้งแต่วันนี้


          ส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันอีกอย่างที่เราจะละเลยไม่ได้เลยคือระบบเลือด ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำเป็นหลัก เลือดเป็นตัวล่อเลี้ยงร่างกายให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานเป็นปกติ คุณเคยได้ยินประโยคนี้ไหม "ผิวจะสวยก็ด้วยระบบเลือดดี" แต่หากเลือดไม่สามารถไปล่อเลี้ยงส่วนต่างๆได้ก็จะทำให้ส่วนนั้นตายเปรียบดังต้นไม้ที่ไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงกิ่งก้านก็จะทำให้กิ่งก้านนั้นแห้งเหี่ยวและตายไปในที่สุด


            จากภาพคุณจะเห็นว่าเลือดจะไปล่อเลี้ยงร่างกายของเราจากสมองยันปลายเท้า โดยไปตามหลอดเลือดในภาพเล็กซึ่งเป็นภาพเปรีบเทียบ ภาพซ้ายเป็นภาพหลอดเลือดที่มีความแข็งแรงสมบูรณ์ด้วยการหมุนเวียนของเลือดที่ปกติสม่ำเสมอไม่โดนปิดกั้นด้วยสาเหตุใดๆก็ตาม ภาพขวาเป็นสภาพของหลอดเลือดที่เสื่อมโทรมไม่ปกติ การหมุนเวียนเลือดไม่ปกติจะด้วยสาเหตุใดๆก็ตาม มาถึงตรงนี้คุณพอจะคุ้นๆกับคำว่าเส้นเลือดในสมองตีบ โรคหัวใจหรือยัง?

          ถ้าคุณยังสงสัยลองดูข้อมูลต่อ หัวใจทำหน้าที่เปรียบเสมือนปั้มน้ำที่จะปั้มเลือดออกไปล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ แต่ถ้าเลือดที่วิ่งไปตามท่อไม่ปกติจนทำให้ปั้มทำงานโดยไม่มีน้ำ มันก็อาจทำให้ปั้มไหม้ได้ถูกไหม? 

          สาเหตุหลักที่ทำให้เลือดไปตามหลอดเลือดไม่ปกติก็เกิดจากพฤติกรรมต่างๆของเราสะสมมาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นการกิน การใช้ชีวิตประจำวัน การพักผ่อนและอื่นๆอีกมากมายจนหลอดเลือดอุดตันไปด้วยไขมันหรือสารต่างๆที่ร่างกายไม่ต้องการ โดยที่คุณไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีก็เป็นโรคแล้วต้องเข้าโรงพยาบาลอย่างเดียว 

          จากทั้งหมดที่เราได้แชร์ข้อมูลให้คุณทราบยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เรามีปัญหาทั้งรูปร่างและสุขภาพเช่น ฮอร์โมน ต่อมต่างๆในร่างกาย เหล่านี้รวมกับระบบต่างๆที่กล่าวมามันถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะหาทางป้องกันโดยวิธีอื่นที่ไม่ใช่การกิน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ากินเข้าไปเท่าไรถึงจะพอแล้วที่กินเข้าไปมันจะส่งผลอะไรกับเราในอนาคต หรือคุณจะรอให้ทรมานก่อนค่อยมาเสียเงิน เสียเวลารักษา แทนที่คุณจะเอาเวลาไปมีความสุขกับรูปร่างและสุขภาพที่ดีของคุณด้วยการป้องกันตั้งแต่วันนี้! 

คุณจะรอให้มันเกิดขึ้นกับคุณและคนที่คุณรักโดยไม่ทำอะไรอย่างนั้นเลยหรือ?

Tel.08-9886-9887

E-mail suriya8success@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น